Phần mềm quản lý kinh doanh, bán hàng - VsoftBMS.trade - công cụ quản lý đặc lực của doanh nghiệp vừa và nhỏ Phần mềm quản lý nhà hàng, Cafe, karaok - VsoftRMS.net - Chuyên nghiệp trong phục vụ - pro trong 1 phút Phần mềm quản lý khách sạn - VsoftHMS.net Lite Phần mềm quản lý nhân sự - chấm công - tiền lương : VsoftHRM.net
Kết quả 1 đến 6 của 6
  1. #1
    Ngày tham gia
    Sep 2009
    Bài viết
    231
    Thanks
    61
    Thanked 117 Times in 68 Posts
    sức khõe
    6

    Mặc định Bàn về nghiệp vụ quản lý cửa hàng bán gas

    Mình đang tìm hiểu về nghiệp vụ quản lý cửa hàng bán gas để xây dựng phần mềm. Phần quan trọng nhất và khác biệt của cửa hàng gas so với hình thức thương mại thông thường là khách hàng khi mua gas thì sẽ phải đặt cọc một khoản tiền cho vỏ bình gas. Khi khách hàng mua bình mới hoặc không mua gas mới nữa thì sẽ phải trả lại vỏ bình cũ. Vậy mình sẽ quản lý như thế nào để khi minh xuất bán cho khách hàng một bình gas thì sẽ tính là khách hàng nợ mình một vỏ bình. Và mình có thể nhập thời gian sử dụng trung bình một bình gas của khách hàng để quản lý công nợ và kiểm tra tình trạng khách hàng sử dụng gas của mình đã hết chưa?
    Ban đầu mình chỉ mơi nghĩ ra như vậy. Mọi người có kinh nghiệm về chuyện này thì giúp mình thêm nhé.

  2. The Following 2 Users Say Thank You to vsoft-duy For This Useful Post:

    VSoft-Hong (16-01-2010),vsoft-mrquoc (16-01-2010)

  3. #2
    Ngày tham gia
    Dec 2009
    Tuổi
    27
    Bài viết
    2,863
    Thanks
    1,556
    Thanked 840 Times in 454 Posts
    sức khõe
    10

    Post

    Duy có thể mô tả rõ hơn về quy trình làm việc thực tế và yêu cầu của khách hàng đối với phần mềm được không? Ví dụ: quy trình nhập kho: nhập nguyên bình từ Nhà cung cấp hay nhập theo trọng lượng, khi bán có nguyên bình hay chiết ra bình nhỏ hơn để bán. Quản lý tồn kho theo đơn vị nào ...

  4. The Following 2 Users Say Thank You to VSoft-Hong For This Useful Post:

    vsoft-duy (18-01-2010),vsoft-mrquoc (16-01-2010)

  5. #3
    Ngày tham gia
    Oct 2007
    Đang ở
    Thành Phố Hồ Chí Minh
    Bài viết
    772
    Thanks
    307
    Thanked 212 Times in 121 Posts
    sức khõe
    8

    Mặc định

    Mình đang tìm hiểu về nghiệp vụ quản lý cửa hàng bán gas để xây dựng phần mềm. Phần quan trọng nhất và khác biệt của cửa hàng gas so với hình thức thương mại thông thường là khách hàng khi mua gas thì sẽ phải đặt cọc một khoản tiền cho vỏ bình gas. Khi khách hàng mua bình mới hoặc không mua gas mới nữa thì sẽ phải trả lại vỏ bình cũ. Vậy mình sẽ quản lý như thế nào để khi minh xuất bán cho khách hàng một bình gas thì sẽ tính là khách hàng nợ mình một vỏ bình. Và mình có thể nhập thời gian sử dụng trung bình một bình gas của khách hàng để quản lý công nợ và kiểm tra tình trạng khách hàng sử dụng gas của mình đã hết chưa?
    Ban đầu mình chỉ mơi nghĩ ra như vậy. Mọi người có kinh nghiệm về chuyện này thì giúp mình thêm nhé.
    Xin chia sẽ với Duy 1 số vấn đề như sau:
    1/ Hiện nay hầu hết khi mua gas người mua gas phải mua luôn vỏ bình và chỉ đổi bình và mua lượng gas trong bình mà thôi nên việc thế chân tiền vỏ và quản lý tiền thế chân này được loại bỏ. Vì vậy nếu loại bỏ được việc quản lý tiền thế chân vỏ thì việc bán gas trở nên đơn giản như các nghiệp vụ buôn bán thương mại thông thường khác. Tuy nhiên nếu thực sự vẫn còn quản lý tiền thế chân vỏ thì ta vẫn có giải pháp như sau:
    + Về mặt tiền tệ Có thể thu tiền thế chân của khách thế chân vỏ vào quỹ tiền đưa trước và tiền này trả lại hoặc trừ vào công nợ khi không còn nhu cầu thế chân.
    +Về quản lý vỏ cho mượn ta có thêm 1 loại hàng hóa là "bao bì" (vỏ bình) để phân biêt giữa vỏ bình gas và gas. Khi phát sinh việc cho mượn vỏ bình ta có thể thực hiện cho mượn vỏ và xuất bán gas cùng lúc, do có phan biệt hàng hóa là bao bì "vỏ bình" nên trên hệ thống phiếu xuất bán sẽ không tính tiền vỏ bình vào công nợ.
    +Vỏ bình sẽ được theo dõi riêng cho từng đối tượng khách hàng để thống kê lượng bình đã mượn đã trả và còn lại + với tiền thế chân hiện tại.
    +Nhập trả vỏ bình: Mỗi lần mua gas sau Ch sẽ lập phiếu bán gas và xuất vỏ bình mới cho khách hàng mua gas và sau đó lập phiếu nhập trả vỏ bình về,
    +Khi có nhu cầu mua vỏ bình ta chỉ cần lập phiếu bán vỏ bình cho khách hàng hoặc nhu cầu đổi trả mua loại bình khác thì ta phải thực hiện chức năng nhập tra vỏ trước sau đó mới bán loại vỏ bình mà khách có nhu cầu nua.
    +Với qui trình mua gas mượn vỏ của nhà cung cấp cũng tương tự.

    Tóm lại
    +Nếu không có quản lý tiền thế chân mượn vỏ vỏ bình các nghiệp vụ Xuất nhập của VsoftBMS.trade v2010 đã rất phù hợp với nhu cầu xuất nhập này
    +Nếu có quản lý tiền thế chân mượn vỏ thì ta nên có các loại phiếu sau để quản lý
    -Phiếu xuất bán (xuất bán gas và cho mượn vỏ)
    -Phiếu nhập trả vỏ (nhập trả vỏ bình sau mỗi làn bán hoặc trả lại vỏ của khách)
    -Phiếu xuất bán vỏ bình (xuất bán vỏ khi khách có nhu cầu mua luôn vỏ )
    -Phiếu xuất trả vỏ (trả vỏ nếu có mượn của nhà cung cấp)
    -Phiếu nhập mua vỏ (mua vỏ của nhà cung cấp)

    Ngoài ra về vấn đề quản lý chu kỳ mua gas của khách hàng ma Duy đề cập xin góp cách xử lý như sau:

    Với chu kỳ lấy gas của khách mua hàng ta có thể ấn định số sử dụng cố định và báo cáo truy vấn ngày sử dụng này so với ngày lấy gas gần nhất với thời gian chọn xem báo cáo cho từng khách hàng hay tất cả khách hàng.

    hoặc ta có thể để chương trình tự động tính được số ngày giữa 2 lần lấy gas gần nhất so với lần gần gần nhất với ngày xem báo cáo để biết được đã tới hay chưa chy kỳ lấy gas của khách và ra được báo cáo cho bộ phận chăm sóc khách hàng.

    và chương trình có phần thông tin thể hiện lần mua gas và loại gas mua của khách hàng gần nhất của khách hàng và có thể dùng thông tin này để dùng làm thông tin bán hàng tiếp theo cho khách hàng (vì khách hàng thường chỉ lấy 1 loại gas dy nhất và giống nhau)

    Ngoài ra Xin chia sẽ với Duy về các y-c của các của hàng bán gas luôn mong muốn để phụ vụ khách hàng tốt hơn:

    _ Quản lý được chu ký dùng gas
    _ Quản lý khuyến cáo thay thế các thiết bị di kèm (day, van...)
    _ Quản lý thông tin khách hàng đang dùng, khách hàng mới, khách hàng hết sử dụng.
    _ Quản lý thông tin chính xác địc chỉ và thông tin lien lạc với KH
    .....


    Hiện nay Vsoft đã có phiên bản quản lý giao dịch gas với 1 si61 chức năng nổi bật như sau:

    +Quản lý được nhiều cuộc gọi tới đống thời và hiển thị thông tin khách hàng có số gọi tới với đầy dủ thnông tin liên hệ.
    +Quản lý vấn để xử lý các số điện thoại gọi đặt hàng
    +Thực hiện đặt hàng và theo dõi xuất hàng theo từng số dt khách hyàng gọi tới.(thực hiện thao tác rất nhanh có thể lập nhanh từ đơn hàng cũ đã xuất trước đó do hệ thống luôn hiện thị các thông tin trước đó theo từng khách hàng khi xuất hàng)
    +Quản lý hàng tăng khuyến mại theo từng kh từng đơn hang.
    Quản lý nhân viên giao hàng và thống kê phiếu xuất đã giao chưa giao
    +Quản lý tiền thu của nhân viên đã nộp về hay chưa nộp khi giao hàng thu tiền khách hang.
    ....
    Các báo cáo thông kê đặc thù thống kê

    Duy có thể thao khảo phần quản lý vỏ bình trong phân mô tả chương trình của cty ngân phương năm 2006 và quản lý giao dich gas cho gas bình minh nam 2008

    hiện tại các đơn vị kinh doanh sỉ và lẻ đang ứng dụng thành công giai phap quản lý của vsoft như: Gas Duy Thành, Gas Thuận Hợp, Gas Bình Minh...

  6. The Following 3 Users Say Thank You to Vsoft-Dang For This Useful Post:

    vsoft-duy (18-01-2010),VSoft-Hong (18-01-2010),vsoft-mrquoc (17-01-2010)

  7. #4
    Ngày tham gia
    Dec 2009
    Tuổi
    27
    Bài viết
    2,863
    Thanks
    1,556
    Thanked 840 Times in 454 Posts
    sức khõe
    10

    Post

    Trong các nghiệp vụ cần thiết để quản lý cửa hàng gas thì ở trên anh Đăng nêu khá chi tiết và cũng đã rất đầy đủ, em xin chia sẻ thêm một vài ý nhỏ:
    1. Nếu có mua bình lớn và chiết ra bình nhỏ để bán thì cần có chức năng chia nhỏ sản phẩm để quản lý việc chiết từ bình lớn sang bình nhỏ (bình tồn vỏ). Khi thực hiện chức năng này lượng vỏ bình tồn kho giảm xuống và lượng bình có gas tăng lên. Đồng thời trọng lượng trong bình lớn giảm xuống. Cần xác định trước số lượng quy đổi từ một bình lớn thành các bình nhỏ. Và yêu cầu phải xác định tồn kho được theo từng bình (có gas, vỏ bình) đồng thời xác định được trọng lượng còn trong từng bình.
    2. Báo cáo
    Ngoài các báo cáo cơ bản, cửa hàng gas còn quan tâm đến các báo cáo sau:
    - Báo cáo nhật ký đổi gas theo khu vực, quận, huyện
    - Báo cáo thống kê doanh số theo khu vực
    - Báo cáo doanh số theo nhân viên giao hàng
    - Báo cáo tồn kho theo tình trạng (vỏ/ bình gas)
    - Báo cáo tồn kho theo trọng lượng trong từng bình
    Lần sửa cuối bởi VSoft-Hong, ngày 18-01-2010 lúc 08:23 AM.

  8. The Following 2 Users Say Thank You to VSoft-Hong For This Useful Post:

    Vsoft-Dang (18-01-2010),vsoft-duy (18-01-2010)

  9. #5
    Ngày tham gia
    Oct 2007
    Đang ở
    Thành Phố Hồ Chí Minh
    Bài viết
    772
    Thanks
    307
    Thanked 212 Times in 121 Posts
    sức khõe
    8

    Mặc định

    Các tình huống mà Hống nêu ra thì chắc chắn 1 phân hệ tổng thể về quản lý nhiều của hàng bán lẻ chắc chắn phải có và có thể có những đơn vị buôn bán gas có thể áp dụng. Tuy nhiên với CH bán gas không có chức năng sang chiết gas vì không đủ thiết bị và cực kỳ nguy hiểm (trái luật sang chiết gas lậu), mà nếu CH gas có nhu cầu quản lý thì ta quản lý cũng khá đơn giản: ta xem bình gas lớn là 1 mã hàng và thực hiện xuất ra để sang chiết, sau khi sang chiết xong nhập lại bình gas nhỏ (chức năng tháo dỡ của BMS.trade đã làm được việc này)

    Về mặt báo cáo: Do Gas nước là 1 lĩnh vực khá dặc thù chỉ có các hãng như lavie về nước (công ty theo dõi bán hàng trực tiếp không thông qua của hàng tại mỗi quận) hoặc Bình Minh chuyên về gas (bán gas thông qua các của hàng tại các quận) thì nhu cầu phân tích về khu vực hầu như rất ít có áp dụng cho các cửa hàng bán vừa và nhỏ (vì việc giao hàng xa vị trí cửa hàng sẽ mất nhiều thời gian và không kinh tế)
    Lần sửa cuối bởi Vsoft-Dang, ngày 18-01-2010 lúc 07:56 PM.

  10. The Following User Says Thank You to Vsoft-Dang For This Useful Post:

    VSoft-Hong (18-01-2010)

  11. #6
    Ngày tham gia
    Oct 2007
    Đang ở
    TP.HCM
    Bài viết
    2,794
    Thanks
    1,421
    Thanked 1,267 Times in 572 Posts
    sức khõe
    10

    Mặc định

    OK! các bạn tư vấn giải pháp khách hàng hãy nêy ra các vấn đề lĩnh vực như vậy để thảo luận và giúp cho các khách hàng , thành viên forum có thêm kiến thức để vận dung cho công việc kinh doanh của mình.
    Vsoft cảm ơn tất cả các đóng góp như vậy của các thành viên forum, đây là việc giúp Vsoft phát triển sản phẩm phục vụ, thỏa mãn nhu cầu thực tế của kinh doanh. CÀNG NHIỀU GIẢI PHÁP, CÀNG NHIỀU Ý KIÊN CÀNG TỐT

  12. The Following 2 Users Say Thank You to vsoft-mrquoc For This Useful Post:

    Vsoft-Dang (19-01-2010),VSoft-Hong (18-01-2010)

Thông tin về chủ đề này

Users Browsing this Thread

Có 1 người đang xem chủ đề. (0 thành viên và 1 khách)

Các Chủ đề tương tự

  1. Khuyến mãi và những điều cần biết về khuyến mãi
    Bởi VSoft-Hong trong diễn đàn Các khái niệm - Qui trình trong quản lý kinh doanh
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 07-01-2010, 07:46 AM
  2. 10 nguyên tắc bán hàng mới
    Bởi VSoft-Hong trong diễn đàn Kỹ năng Bán Hàng
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 07-01-2010, 07:24 AM
  3. Thẻ tín dụng là gì ?
    Bởi VSoft-Hong trong diễn đàn Các khái niệm - Qui trình trong quản lý kinh doanh
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 05-01-2010, 12:05 PM
  4. Khách hàng còn đắn đo khi mua hàng? Hãy tìm hiểu nhu cầu của họ
    Bởi vsoft-duy trong diễn đàn Những bài viết hay về kinh doanh
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 12-12-2009, 01:10 AM
  5. Nghệ thuật chăm sóc khách hàng
    Bởi vsoft-duy trong diễn đàn Những bài viết hay về kinh doanh
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 10-12-2009, 11:23 PM

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •