Phần mềm quản lý kinh doanh, bán hàng - VsoftBMS.trade - công cụ quản lý đặc lực của doanh nghiệp vừa và nhỏ Phần mềm quản lý nhà hàng, Cafe, karaok - VsoftRMS.net - Chuyên nghiệp trong phục vụ - pro trong 1 phút Phần mềm quản lý khách sạn - VsoftHMS.net Lite Phần mềm quản lý nhân sự - chấm công - tiền lương : VsoftHRM.net
Kết quả 1 đến 1 của 1
  1. #1
    Ngày tham gia
    Nov 2010
    Đang ở
    Phú Yên
    Tuổi
    26
    Bài viết
    553
    Thanks
    419
    Thanked 323 Times in 93 Posts
    sức khõe
    4

    Mặc định Các khái niệm đặt tên Loại Phòng Khách sạn

    Trong công việc Quản lý khách sạn bạn sẽ gặp một số các từ viết tắt và các thuật ngữ chuyên môn . Việc này sẽ gây khó khăn khi các bạn lần đầu tiếp xúc với các sản phẩm quản lý Khách sạn cũng như cách thiết lập Loại phòng tương ứng với giá khác nhau.

    ROH: Run of the house: Với mỗi khách sạn sẽ có cách đặt tên và phân loại phòng khác nhau. Không có bất cứ quy chuẩn nào cho cách đặt tên này nên bạn phải xem xét kỹ loại phòng của từng khách sạn tương ứng với giá tiền khác nhau. Tuy nhiên, thông thường gồm các loại như sau:

    STD = Standard: Phòng tiêu chuẩn và thường nhỏ nhất, tầng thấp, hướng nhìn xấu, trang bị tối thiểu và giá thấp nhất

    SUP = Superior: Cao hơn phòng Standard với tiện nghi tương đương nhưng diện tích lớn hơn hoặc hướng nhìn đẹp hơn. Giá cao hơn STD.

    DLX = Deluxe: Loại phòng cao hơn SUP, thường ở tầng cao, diện tích rộng, hướng nhìn đẹp và trang bị cao cấp.

    Suite: Loại phòng cao cấp nhất và thường ở tầng cao nhất với các trang bị và dịch vụ đặc biệt kèm theo. Thông thường mỗi phòng Suite gồm 1 phòng ngủ, 1 phòng khách, 2 phòng vệ sinh và nhiều ban công hướng đẹp nhất. Các khách sạn khách nhau đặt tên phòng loại này khác nhau nhằm tăng thêm mức độ VIP để bán giá cao hơn như: President (Tỏng thống), Royal Suite (Hoàng gia)…

    Connecting room
    : 2 phòng riêng biệt có cửa thông nhau. Loại phòng này thường được bố trí cho gia đình ở nhiều phòng sát nhau.

    SGL = Single bed room: Phòng có 1 giường cho 1 người ở

    TWN = Twin bed room: Phòng có 2 giường cho 2 người ở

    DBL = Double bed room: Phòng có 1 giường lớn cho 2 người ở. Thường dành cho vợ chồng.

    TRPL = Triple bed room
    : Phòng cho 3 người ở hoặc có 3 giường nhỏ hoặc có 1 giường lớn và 1 giường nhỏ

    Extra bed: Giường kê thêm để tạo thành phòng Triple từ phòng TWN hoặc DBL.

    Full board package: Tour trọn gói gồm tất cả các bữa ăn sáng, ăn trưa, ăn tối bao gồm trong chi phí tour.

    Half board package: Tour trọn gói nhưng chỉ gồm các bữa ăn sáng và bữa ăn trưa hoặc ăn tối bao gồm trong chi phí tour. Bữa ăn còn lại để khách tự do.

    Free & Easy package: Là loại gói dịch vụ cơ bản chỉ bao gồm phương tiện vận chuyển (vé máy bay, xe đón tiễn sân bay), phòng nghỉ và các bữa ăn sáng tại khách sạn. Các dịch vụ khác khách tự lo.

    --------------------
    Sưu tầm

    Xem thêm:

    Hãy bắt đầu tương lai của bạn từ ngay giây phút này !!

  2. The Following 7 Users Say Thank You to Vsoft-Trabth For This Useful Post:

    chuyen nghiep (20-10-2011),uyenpham.vsoft (19-09-2011),vsoft-bangtran (01-09-2011),Vsoft-Dang (11-08-2011),VSoft-Hong (11-08-2011),vsoft-nhung (11-08-2011),Vsoft.ThanhNhan (12-04-2012)

Thông tin về chủ đề này

Users Browsing this Thread

Có 1 người đang xem chủ đề. (0 thành viên và 1 khách)

Các Chủ đề tương tự

  1. Tham khảo Quy trình nhận đặt phòng khách sạn .
    Bởi Vsoft-Trabth trong diễn đàn HMS.net V2010 - HỆ THỐNG QUẢN LÝ KHÁCH SẠN - RESORT
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 10-08-2011, 03:45 PM
  2. THAM KHẢO CÁC BƯỚC THỰC HIỆN NGHIỆP VỤ LỄ TÂN KHÁCH SẠN 3 SAO, Áp dụng phần mềm quản lý SMILE
    Bởi uyenpham.vsoft trong diễn đàn HMS.net V2010 - HỆ THỐNG QUẢN LÝ KHÁCH SẠN - RESORT
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 14-07-2011, 03:21 PM
  3. Quy trình nhận đặt phòng khách sạn
    Bởi uyenpham.vsoft trong diễn đàn HMS.net V2010 - HỆ THỐNG QUẢN LÝ KHÁCH SẠN - RESORT
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 13-07-2011, 10:50 PM
  4. Đừng để đánh mất "thượng đế"
    Bởi charliepham trong diễn đàn Kỹ năng Bán Hàng
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 16-09-2010, 09:14 AM
  5. 10 cách để đánh mất khách hàng và xa lánh mọi người
    Bởi VSoft-Hong trong diễn đàn Kỹ năng Bán Hàng
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 09-04-2010, 12:35 AM

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •